ด่วน! ตชด.เชียงราย จับส.ต.ท.แตกแถว ขนยาบ้ากว่า8แสนเม็ด


Loading...

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.2563 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีจับ ส.ต.ท. แตกแถว ขนยาบ้ากว่า 8 แสนเม็ด ว่าได้รับรายงานจาก สภ.บ้านดู่ จว.เชียงราย ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว ส.ต.ท.ธวัชชัย คำปวง ผบ.หมู่ กก.ตชด.32 ไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค. เวลา 05.00 น. บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนสายบายพาส บ้านป่ากุ๊ก ต.บ้านตู่ อ.เมือง จ.เชียงราย และได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า ประมาณ 780,000 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 750,000 เม็ด 2.รถเก๋ง โตโยต้า ฆบ 2074 กทม (สีบรอนเงิน) 3.อาวุธปืนลูกซอง ยี่ห้อ fabarm ทะเบียน 5952752 พร้อมกระสุน 10 นัด 4.อาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ glock 19 ทะเบียน 60312130 พร้อมกระสุน 10 นัด 5.กระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 10 นัด



ในส่วนของ ส.ต.อ.นันทวัตน์ สมบุตร ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.ตชด.43 อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมารับโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวน ขยายผลเพื่อพิสูจน์ทราบว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ หากตรวจพบว่ามีบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าว ก็จะดำเนินการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Loading...

รองโฆษก กล่าวต่อว่า วันนี้หน่วยงานต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 รายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบวินัยร้ายแรง และจะดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป



อีกทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินคดีทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับตำรวจที่ทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ซึ่งการปราบปรามยาเสพติดถือเป็นวาระแห่งชาติอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ได้กำชับและมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วน ผู้บังคับการ ผู้กำกับ หัวหน้าหน้าหน่วยในทุกต้นสังกัดทุกพื้นที่ ให้มีการควบคุม ดูแลความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ทั้งเวลาราชการและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งที่ 1212/2537
ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้ทั้ง ไล่ออก ปลดออก ให้ออก หากความผิดปรากฏชัดเจน ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศมาโดยตลอด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร และเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี
Loading...