กอดปืนพลีชีพ! เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา ลาดตระเวนยิงปะทะพรานสนั่นห้วยประดู่(คลิป)


Loading...
วันที่ 4 พ.ค. นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ได้รับรายงานเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฯ ออกลาดตระเวน แล้วถูกกลุ่มคนร้ายลอบยิงจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น

ในพื้นที่เขตพิทักษ์ป่าห้วยประดู่ ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าถูกยิงเสียชีวิต จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ารุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ภาษิต ไพรรัตน์ ผกก.สภ.ลำสนธิ และ ร.ต.อ.พจน์ ศุกรวัชรินท์ รองสารวัตร(สอบสวน) และหน่วยกู้ภัย
โดยการเดินทางเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปจุดนัดพบ จากนั้นลงเรือข้ามลำน้ำห้วยประดู่เข้าไปยังบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ แล้วลงเรือเดินเท้าต่ออีกกว่า 2 ชั่วโมงซึ่งเป็นที่ลาดชันจนไปถึงจุดเกิดเหตุ
พบศพนายควร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า มีบาดแผลกระสุนปืนยิงเข้ากลางหน้าอก มือยังกอดปืนลูกซองยาวประจำกายไว้แน่น โดยมีปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก

Loading...
นายวสันต์ เปิดเผยว่า การลาดตระเวนครั้งนี้มีเจ้าหน้าพิทักษ์ป่าปฎิบัติหน้าที่ 3 นาย ซึ่งทั้ง 3 นายรู้พื้นที่ลักษณะภูมิประเทศในเขตนี้เป็นอย่างดี เพื่อนผู้ตายระบุว่าเมื่อช่วงเช้า ก่อนเกิดเหตุเดินแยกย้ายกันออกเป็นสองทางแล้วนัดพบกันที่จุดนัดหมาย ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจึงวิ่งย้อนกลับมาดูพบว่านายควร ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ส่วนคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มพรานป่าลักลอบเข้ามาล่าสัตว์อาศัยความชำนาญป่าหลบหนีไปได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำร่างออกมาส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนให้ครอบครัวรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาอยู่ในพื้นที่ ต.ลำสนธิ และ ต.กุดตาเพชร อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 155 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 96,875 ไร่ สภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบหุบเขาล้อมรอบด้วยเทือกเขารูปก้ามปู ด้านทิศตะวันออกถูกกั้นด้วยเทือกเขาพังเหย ทิศตะวันตกถูกกั้นด้วยเทือกเขารวก มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 140-846 เมตร ยอดเขาที่สูงที่สุดคือ ยอดเขาพังเหย สูง 846 เมตร มีลำห้วยที่สำคัญหลายสาย และเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าสำคัญจำนวนมาก
Loading...