ไล่ล่า 2ผู้ต้องหาหนีห้องขัง ขโมยรถตำรวจอุดร หนีไม่รอด จนมุมที่อุบลฯ


Loading...


วันที่ 4 พ.ค. พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ดูแลงานปราบปราม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบูชาธรรมสถาน พบรถกระบะตราโล่ห์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ซึ่งถูกผู้ต้องหาแอบขโมยมาขับอยู่บนถนนสถิตย์นิมานกาล ใกล้โรงเรียนวิจิตราพิทยาคม อ.วารินชำราบ
จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจเข้าปิดล้อมรถของคนร้าย ซึ่งคนร้ายพยายามขับหลบหนีมาตามถนนวารินชำราบ-เดชอุดม ถึงหน้าธนาคาร ธกส.สาขาวารินชำราบ ชุดสืบสวนได้นำรถจอดขวางและปิดด้านข้าง
ก่อนเข้าจับตัว นายนิคม สว่างตา อายุ 24 ปี ชาวบ้านนาเรียง ต.ตาดทอง อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เป็นคนขับ โดยมีนายศรนรินทร์ ทิพนัส อายุ 26 ปี ชาวบ้านโคกล่าม ต.บ้านโปร่ง อ.ศรีธาตุ นั่งมาด้านข้างคนขับ โดยทั้งคู่ยอมให้จับแต่โดยดี
Loading...
จากการสอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาถูกขังรอการดำเนินคดีที่สถานีศรีธาตุ และเมื่อวานพนักงานสอบสวนได้เบิกตัวพวกตน 3 คน ออกจากห้องขังระหว่างสอบสวนปากคำ เจ้าหน้าที่เผลอจึงชวนกันหนีออกจากโรงพัก และพบรถตำรวจจอดไว้หน้าโรงพัก โดยมีกุญแจรถวางไว้ที่เบาะรถ จึงขโมยรถขับหลบหนีออกมา
โดยเพื่อนผู้ต้องหาคนที่ถูกจับได้ตั้งแต่เมื่อวาน ได้แยกตัวไปหลบซ่อนในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในตัวจังหวัดอุดรธานี แต่ตนทั้งสองได้ชวนกันหลบหนีมุ่งหน้ามาที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อไปหาเพื่อนที่อาศัยอยู่ชายแดนไทย-ลาว หวังใช้หลบซ่อนตัว
ระหว่างขับรถเข้าเขตอำเภอวารินชำราบ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามจับตัวเอาไว้ได้ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทั้งคู่ลักทรัพย์ของทางราชการ หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานให้ สภ.ศรีธาตุ มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป
Loading...