ปืนในฝัน Les Baer เลสเบเออร์ พรีเมียร์ทู หกนิ้ว อัพเดทราคาล่าสุด


Loading...

เมื่อ NRA หรือสมาคมกีฬายิงปืนแห่งชาติของสหรัฐ ตั้งกติกาให้ใช้ปืนขนาด .45 ในการแข่งขันยิงปืนพกเน้นความแม่นยำ ปืน 1911 ที่พิสูจน์ตัวเองด้านความแข็งแรงโดยเป็นปืนประจำตัวทหาร ผ่านสงครามโลกมา
 สองครั้ง ก็ได้รับการพัฒนาปรับแต่งให้ยิงได้แม่นยำ เริ่มจากช่างแต่งทีละกระบอก และต่อมา โคลท์ ต้นตำรับ ออกรุ่น โกลด์คัพ (Gold Cup) ใส่ลำกล้อง NM (National Match) และติดศูนย์ปรับได้มาจากโรงงาน ใช้วิธีเลือกชิ้นส่วนที่หนาพิเศษ ให้ช่างปรับจนเข้ากันได้พอดี ภายในมีการปรับแบบฐานโตงเตงให้ขัดกลอนแน่นสนิท และใช้เซียร์ออกแบบเฉพาะ เพิ่มสปริงช่วยให้ขัดกับแง่นกสับได้มั่นคง แต่งไกเบากว่าปืนใช้งานทั่วไปได้โดยนกไม่ตาม กล่าวได้ว่าเป็นปืน “แต่งพิเศษจากโรงงาน” (Factory Custom) กระบอกแรกของวงการ



 ก้าวสำคัญของปืนแต่งพิเศษจากโรงงาน คือการปลดระวางปืน 1911 ในปี 1985 พร้อม ๆ กับเทคโนโลยีการผลิตด้วยเครื่อง CNC ควบคุมมิติชิ้นงานได้ละเอียดแม่นยำมาก ช่างปืนหลายรายขยายงาน โดยเพิ่มเครื่องมือสมัยใหม่นี้ กลายเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วน และต่อเนื่อง ไปถึงขั้นประกอบปืนทั้งกระบอกขาย เช่น วิลสันคอมแบ็ต, เอ็ด บราวน์, นาวลิน เป็นต้น




เลส เบเออร์ (Les Baer Custom) จัดอยู่ในกลุ่มช่างแต่งปืนที่เพิ่มเครื่องมือผลิตชิ้นส่วนเพื่อใช้เอง แต่งปืนสำเร็จรูปขาย เน้นวัสดุคุณภาพสูง ประกอบอย่างประณีต ได้ปืนที่ให้ความแม่นยำระดับปืนยิงเป้าแข่งขันโดยยังรักษารูปแบบปืนคลาสสิกของเดิมไม่ต้องดัดแปลงใด ๆ คือไม่ใช้ลำกล้องปลายหนา ไม่เปลี่ยนแกนสปริงลำเลื่อนเป็นแบบยาวตลอด ไม่เสริมฐานโตงเตงเป็นทางลาดป้อนกระสุน




ปืน 1911 รุ่นมาตรฐานของ เลส เบเออร์ คือ พรีเมียร์ ทู (Premier II) แม้จะใช้หลักการทำงาน เดิม แต่ในรายละเอียดมีสิ่งที่ เลส เบเออร์ แต่งเพิ่มสมรรถนะทั้งด้านความแม่นยำและการทำงานหลายจุด ส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนผลิตเอง คือ โครงปืน/ลำเลื่อน/ลำกล้อง เหล็กกล้า พร้อมบูชสเตน เลส ทั้งหมดสเปก NM, ศูนย์หลังปรับได้ ฝังลึกใกล้สันลำเลื่อนมากที่สุด, ศูนย์หน้าสอดหางเหยี่ยวขวางโครง, ขาเตะปลอกยาว, ไกโปร่ง แต่งน้ำหนัก 4 ปอนด์, นกสับห่วงแบบคอมมานเดอร์, หลังอ่อนออกแบบพิเศษ ยาวหุ้มนกสับ มีสันกดอุ้งมือ, ห้ามไกซ้ายขวา และด้ามไม้จริงแกะลายข้าวหลามตัด เหลือชิ้นที่ไม่ได้ทำเองคือ ขอรั้งปลอก, เรือนสปริงนกสับหลังด้าม, กรอบส้นด้าม และซองกระสุน



 ชิ้นส่วนทั้งหมดประกอบเข้าด้วยกันโดยช่างฝีมือดี เพิ่มลายกันลื่นเป็นเส้นทแยงที่ลำเลื่อนส่วนหน้า, แกะลาย 30 เส้นต่อนิ้วที่หน้าด้ามและหลังด้าม, ปาดเนื้อเหล็กขยายช่องคัดปลอก ป้องกันอาการขัดลำแบบคาบปลอก ปืน เลส เบเออร์ ขัดกลอนแน่นเป็นเอกลักษณ์ แม้ว่าโรงงานจะแนะนำให้ยิง “รันอิน” สองร้อยนัด แต่เท่าที่เคยทดสอบการทำงานไม่ติดขัดตั้งแต่แรก




 ปืนนายแบบสัปดาห์นี้ เป็น พรี เมียร์ ทู รุ่นลำกล้องยาวพิเศษ 6 นิ้ว น้ำหนักตัวปืนเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับ โมโนลิธ เฮวีเวท สิ่งที่เป็นความได้เปรียบคือ ลำกล้องยาวได้ความเร็วกระสุนเพิ่มขึ้น ระยะระหว่างศูนย์เพิ่มขึ้น เล็งได้ประณีต ทำให้ปืนเหมาะสำหรับยิงเป้ามากกว่าใช้งานพกพา ด้านความแม่นยำ โรงงานรับรองกลุ่มกระสุน 3 นิ้วที่ 50 หลา เป็นปกติ แต่สำหรับบ้านเราผู้นำเข้าสั่งพิเศษคือรุ่นที่รับประกันกลุ่ม 1.5 นิ้ว.



ราคา 182,xxx +- บาท