Nighthawk Agent 2 แกะลายหลายเหลี่ยม


Loading...


นับตั้งแต่จดทะเบียนเป็นบริษัทในปี 2003 ไนท์ฮอว์ค คัสตอม (Nighthawk Custom) ทำปืนขายในแนวแต่งพิเศษรายกระบอกตามใจลูกค้า และแม้เมื่อปรับเป็น​ “Factory Custom” มีแบบที่แต่งเสร็จพร้อมส่งมอบให้เลือกได้ ก็ยังยึดถือสโลแกน “One Gun, One Gunsmith” ช่างคนเดียวรับผิดชอบการแต่งชิ้นส่วนมาประกอบเป็นปืนทั้งกระบอก โดยไนท์ฮอว์คทำแต่ปืนระบบ 1911 หลากหลายรูปแบบ ความยาวลำกล้อง 3.8, 4.25 และ 5 นิ้ว รวมแล้วกว่า 40 แบบย่อย



 จากปรัชญาการผลิตดังกล่าว ถ้าไนท์ฮอว์คต้องการเพิ่มความหลากหลายของสินค้านอกเหนือจากปืนระบบ 1911 ที่ทำ อยู่เดิม ก็ต้องหาช่างฝีมือมาเพิ่มซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ทางเลือกอื่นคือหาพันธมิตรธุรกิจที่มี จุดแข็งแตกต่างเพื่อเสริมกัน ซึ่งรายแรกที่ไนท์ฮอว์คจับมือด้วย คือ คอร์ท (Korth) ผู้ผลิตปืนลูกโม่ระดับคัสตอมจากเยอรมนี ที่ได้รับการยกย่องว่างานประณีตสุดยอด และอีกรายหนึ่งที่เป็น SME หน้าใหม่เพิ่งเริ่มงาน เมื่อปี 2015 คือ เอเจนซีอาร์มส์ (Agency Arms) ที่ถนัดงานแต่งปืนกล็อกแนวรณยุทธ์สมัยใหม่



 ผลงานแรกหลัง ไนท์ฮอว์ค ร่วมมือกับ เอเจนซี ได้ชื่อรุ่นว่า Agent เป็นปืนที่ระลึกโอกาสพิเศษ สำหรับงานประชุมสัมมนาของสมาคมยิงปืนแห่งชาติสหรัฐ (NRA) เมื่อปี 2017 ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 50 กระบอก ด้วยฝีมือแต่งปืนคลาสสิกของ ไนท์ฮอว์ค ที่วง การยอมรับ เสริมการตัดแต่งเพิ่มลายภายนอก แนวล้ำยุคของ เอเจนซี เป็นที่ถูกใจของนักนิยมปืนสามารถขายได้หมดอย่างรวดเร็ว สร้างความมั่นใจว่าปืน 1911 แต่งแนวใหม่นี้ไปได้ดี ไนท์ฮอว์คจึงออกรุ่น Agent 2 ในปีถัดมา โดยบรรจุเข้าในแคตตาล็อกให้สั่งซื้อได้ มีตัวเลือก 9 มม. และ .45 ACP



ปืนนายแบบสัปดาห์นี้คือ Nighthawk Agent 2 ขนาดกระสุน .45 ตัวปืนพื้นฐานเป็น 1911 ระดับกัฟเวิร์นเมนต์ ลำกล้อง 5 นิ้วเต็ม, แม็กกาซีนจุ 8 นัด, วัสดุลำเลื่อนและโครงปืน เป็นเหล็กกล้าเคลือบผิวเซราโคทสีเทา, ลำกล้อง สเตนเลสระดับยิงเป้าแข่งขัน เก็บเกลียวปลาย เสมอผิวบูชครอบลำกล้อง, ติดศูนย์หน้าฝังเส้นรวมแสง ศูนย์หลังแบบต่อสู้ ตัดฉากด้านหน้า ให้เกี่ยวเข็มขัดเพื่อขึ้นลำมือเดียวได้, หลังอ่อนหางยาวรับกับนกสับแบบห่วงลดน้ำหนัก, หน้าไกตรง เพิ่มส่วนยื่นด้านล่างป้องกันนิ้วรูดกับโกร่งไก, จากโรงงานปรับน้ำหนักไกมาเกินสี่ปอนด์เล็กน้อย



 ส่วนที่เป็นความรับผิดชอบของ เอเจนซี คือการแต่งลำเลื่อนหลายเหลี่ยม ทั้งส่วนสันด้านบนและด้านล่างส่วนคุมจุกสปริง, แป้นหน้าบูชออกแบบพิเศษให้รับกับทรงภาคตัดของลำเลื่อน, ลายกันลื่นด้านหน้าด้านหลังแบบบานเกล็ดเอียง, ด้านข้างลำเลื่อนปาดเนื้อเหล็กส่วนบน และเจาะช่องสองข้างลดน้ำหนัก, บนลำเลื่อนมีทั้งโลโก้ของ เอเจนซี หลัง ช่องเปิด กับของไนท์ฮอว์คที่ส่วน ท้าย และบริเวณโครงปืนที่แผ่ออกเป็นรางรับอุปกรณ์แต่งเป็นขอบเอียง พอรับนิ้วโป้งของมือช่วยประคองได้, หน้าด้ามหลังด้ามแกะลายบานเกล็ดเหมือนลำเลื่อน



 โดยรวม ไนท์ฮอว์ค เอเจนท์ทู กระบอก นี้ เป็นปืน 1911 ระดับแต่งพิเศษ ที่สร้างความแตกต่างด้วยการตัดแต่งผิวแนวใหม่ ที่มีผลทั้งด้านความสวยงามแปลกตา และใช้งานได้อย่างดี เป็นปืนพกซองนอกหรือลงแข่งรณยุทธ์ ให้ความแม่นยำสูงเหมือนปืน ยิงแข่งขันเป้านิ่ง งานประณีตเรียบร้อยดีมาก ราคาอ้างอิงในสหรัฐ $4,495.- เทียบกับตัวเลือกคือ CQB Tactical LE ของวิลสัน ที่ $3,115.-