เปิดคลังปืน บีม ศรัณยู สะสม 10 กระบอก รวม 2 ล้าน


Loading...

ถ้าเราบอกคุณว่าชายคนนี้เป็นดีเจฝีปากกล้าคมกว่าชัตเตอร์ ตัวร้ายในละครที่ตีบทแตกแม้ยังไม่ได้เอ่ยปาก หนุ่มเท่มาดแบดบอย เราเชื่อว่าคุณทายถูก นี่คือ บีม – ศรัณยู  ประชากริช แต่ในวันนี้เราจะพาคุณมาพบของสะสมสุดหวง ของที่บางคนไม่กล้าแม้จะคิดที่จะครอบครอง สิ่งที่ว่านี้คือ ปืน อะไรคือเสน่ห์ของฑูตมรณะหน้าตาน่ากลัวที่หนุ่มคนนี้หลงใหลได้ขนาดนี้ เราไปหาคำตอบกันพร้อมๆ กัน
จุดเริ่มต้นการสะสม ปืน
หลงรักเมื่อประมาณ 5 ปีแล้วครับ เด็กๆ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องอาวุธเท่าไหร่ เพราะอาวุธแต่ละโมเดล แต่ละยี่ห้อมีประวัติศาสตร์ต่างกัน แต่ตอนนี้รู้หมดแล้วครับศึกษามาเรื่อยๆ
ปืน ตัวแรกที่เป็นเจ้าของ
ตัวแรกของผมเป็นปืนแบบพกซ่อน  380 Ruger LCP อันนี้เอาไว้เหน็บข้างเอวขนาดเท่าฝ่ามือเอง
ได้ใช้งานจรองทุกกระบอกหรือเปล่า
ปืนตอนนี้มีประมาณ 10 กว่ากระบอก ใช้ยิงหมดทุกกระบอก ได้เอาไปแข่งฝึกทักษะ ฝึกสมาธิ มีการเข้าแอคติ้งคลาสได้เรียนกับหม่อมน้อยมาเป็นการบริหารสายตาให้โฟกัสอินเอ้าท์ โคลสอัพ ผมเอาทักษะตรงนี้มาแข่งยิงปืนจนได้เหรียญทอง


CZ 85 CZ 85 B/Combat 9 mm/Hk P30

ดูจากบุคลิกคุณเป็นคนใจร้อน
เมื่อก่อนใจร้อนครับแต่เดี๋ยวนี้เย็นขึ้นเยอะแล้ว ส่วนปืนเราไม่ได้ไปยิงใครอยู่แล้วเพราะผลที่ตามมาไม่พ้นขึ้นโรงขึ้นศ่าล ผมเอาพวกนี้เป็นสิ่งที่ผมรัก เป็นของสะสม รวมถึงทำเงินในอนาคตได้ เวลามองปืนก็เหมือนคนเล่นนาฬิการาคามันขึ้นเรื่อยๆ
หลักในการเลือกเก็บ
เริ่มจากโมเดลที่หายาก ตัวที่ตลาดนิยม ราคาขึ้นและมีอนาคต แต่บางตัวตลาดไม่นิยมผมก็เก็บเพราะบางตัวมีเงินก็ซื้อไม่ได้ค่อนข้างหายากมาก
ตัวโปรดจับแล้วมั่นใจในความแม่นที่สุด
ชอบ Colt ครับ ทรงโบราณตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 คศ.1911 ดีไซน์สวยทุกอย่างดีแต่ผมยิงไม่ได้เรื่องเลย (ยิ้ม)
ตัวปัจจุบันที่ยิงแล้วมั่นใจที่สุดคือ  CZ 85 B/Combat  9 mm. จากสาธารณรัฐเช็คฯ เป็นปืนที่การันตีเรื่องความแม่นยำอยู่แล้วผมเคยยิงในระยะ 75 เมตรซึ่งค่อนข้างไกลยังยิงโดน
กระบอกไหนตรงกับบุคลิกของคุณที่สุด
HK ครับ ด้วยดีไซน์ กริปมือจับมันลงตัวมากนี่คือปืนของเยอรมันครับ ผลิตตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่หนึ่งแล้วพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงโมเดลปัจจุบัน


DSC_9567
HK P30

เหตุการณ์ที่ลืมไม่ลงเกี่ยวกับปืน
คงเป็นปืนผิดมือที่เคยมีคดีความเป็นข่าวไป ปืนกระบอกนั้นเป็นชื่อเพื่อนเอามาฝากไว้จากสนามยิงปืน พอเกิดเหตุการณ์ปุ๊บปืนไม่ใช่ชื่อเราเรื่องเลยบานปลายแต่โชคดีที่เป็นปืนเพื่อนถ้าเกิดเป็นปืนคนอื่นอาจโดนข้อหาขโมยไปแล้ว
แหล่งช็อปปิ้งปืน
ต้องเป็นวังบูรพาอยู่แล้วครับแต่ตรงนั้นจะเป็นปืนใหม่ถ้าเป็นมือสองจะได้จากคนรู้จักซะส่วนมาก ปืนที่ผมซื้อเข้ามาต้องมีใบ ป.4 หลักฐานการโอนลอยครบเพราะมีปืนอยู่กับตัวเท่ากับขาข้างนึงอยู่กับกฎหมายแล้วทุกอย่างจึงต้องทำแบบถูกกฎหมายครับ
วิธีดูแลรักษา
สำหรับผมขัดน้ำมัน 10 วันครั้ง ถ้าปืนรุ่นใหม่ๆ ไม่ต้องดูแลอะไรมากดูแค่มีน้ำมันอยู่ในลำกล้อง ไม่มีขี้สนิมขึ้นก็โอเค แต่ถ้าปืนรุ่นเก่าอันนั้นต้องระวังสนิมที่สุดเพราะสนิมมันเหมือนเชื้อโรคถ้าเป็นแล้วไม่รักษามันจะลามไปทั่ว
เป็นคนหวงปืนขนาดไหน
จริงๆ แล้วอาวุธปืนจะไม่ให้อยู่ห่างไกลมือตัวเองเลย ปืนนี่ไม่ค่อยมีใครเค้าให้ยืมกันหรอกครับนอกซะว่าสนิทกันจริงๆ ยืมไปก็ไปยิงในสนามไม่ได้เอาไปพกเท่ๆ อันนี้ไม่ได้เลยถ้าเกิดเหตุมาผิดทั้งคู่

มูลค่าปืนที่มีอยู่ทั้งหมดเท่าไหร่
ประมาณ 2 ล้านบาทครับและจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่มีซื้อมาขายไปบ้างเช่นตัวไหนได้ราคาดีผมจะขายต่อ แต่ต้องเปลี่ยนชื่อเลยนะ อย่าง HK P30 เปลี่ยนมือมา 4 กระบอกแล้ว ราคาท้องตลาดตอนนี้อยู่ที่แสนสี่แล้วจากราคาที่ออกมาตอนแรกเจ็ดหมื่นเพราะปืนพวกนี้ทำออกมาเป็นล็อตออกมายังไงก็หมดแต่ละกระบอกจะมีซีเรียลนัมเบอร์ด้วย
ตัวหายากสุดภูมิใจที่อยู่ในครอบครอง
Revolver Ruger Redhawk  .44 magnum ยาว 7 นิ้วครึ่ง ลูกกระสุนที่ใช้ใหญ่มากเป็นหัวระเบิดไฮดราช็อคทำลายกล้ามเนื้อและกระดูกพอดีได้มาราคาโอเคมากราคาตลาดขายอยู่ไม่หนีแสนห้าแต่มันยากในการขอใบอนุญาติ


Revolver Ruger Redhawk

ถ้าเราอยากได้ปืนซักกระบอกมาประดับบารมีต้องทำยังไงบ้าง
ต้องดูเหตุผลที่จะนำไปใช้ เงินในแบงค์ สำเนาเงินเดือน ประวัติถ้ามีคดีอาญาตัองมีใบปล่อยตัวจากศาลว่าสิ้นสุดคดี
ฝากอะไรถึงคนที่อยากสะสม ปืน
อย่าไปเล่นเลยครับ ผมเห็นเด็กวัยรุ่นเดี๋ยวนี้หาปืนกันง่ายมากแต่ผิดกฎหมายหมดซึ่งอันตรายมาก ผมว่าถ้าทุกคนเห้นปืนเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวพกกันเป็นเรื่องปกติมันจะอันตรายมากกว่าอุบัติเหตุบนท้องถนนซะอีก เพราะอย่างนั้นผมจึงอยากให้มองว่าปืนเป็นของสะสมเป็นเครื่องประดับที่เลอค่าขึ้นเรื่อยๆ อยู่อย่างสันติแล้วมองเป็นงานอดิเรกดีกว่าครับ
ความแม่นของคุณขนาดไหน
เต็ม 10 ให้ 8 ก็พอเพราะปัจจัยหลักของผมอยู่ที่ปืนด้วยและมือค่อนข้างไม่นิ่ง ตอนนี้ก็ยังไปเข้าคอร์สกับหมวดเข้มที่ค่ายเตรียมทหารที่นครนายกเป็นการเรียนป้องกันตัวตีลังกายิงม้วนหลังยิงพร้อมกับทุกสถานการณ์