สไนเปอร์ทัพอังกฤษ ส่องไกล 2 กิโลเมตร ยิงนัดเดียวดับผบ.ไอเอส


Loading...

สไนเปอร์ทัพอังกฤษ – ฟเดลีสตาร์ สื่อมวลชนของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยแม่นปืนแห่งหน่วยรบพิเศษทางอากาศ หรือ SAS ของกองทัพอังกฤษ ยิงสังหารสมาชิกกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ระดับผู้บัญชาการ ในระยะไกลเกือบ 1.5 ไมล์ หรือ 2.4 กิโลเมตร กลางสมรภูมิเมืองโมซุล ทางเหนือของอิรัก

 เจ้าหน้าที่เผยว่า กระสุนใช้เวลา 3.2 วินาทีถึงเป้าหมาย นับเป็นภารกิจสังหารที่ยากที่สุดครั้งหนึ่งของหน่วย SAS ที่มีประวัติมายาวนาน


Tthe CheyTac M200 ไรเฟิลรุ่นยิงแม่นที่สุด / NC

เหตุการณ์ที่เพิ่งเปิดเผยนี้เกิดขึ้นเมื่อเกือบสองสัปดาห์ก่อน นายทหารยศจ่าสิบเอก ที่เคยผ่านสมรภูมิอัฟกานิสถานมาก่อน ทำหน้าที่เป็นสไนเปอร์ยิงสังหารผบ.ไอเอสอิรักเข้าที่คอ จังหวะที่เป้าหมายรายนี้เดินออกจากอาคารที่กำลังมีไฟลุกไหม้
 แหล่งข่าวเผยว่า สถานการณ์ในวันดังกล่าวเหมือนแมวไล่จับหนู และ SAS เกือบจะถอดใจแล้ว เพราะคิดว่าไอเอสหนีไปได้ แต่ทหารนายนี้รู้ว่าจะทำอย่างไรให้ได้เปรียบด้วยฝีมือของการส่องยิงในระยะไกล



สไนเปอร์ทัพอังกฤษ
แฟ้มภาพ ALAMY

“ก่อนที่แสงกำลังจะหมดลง หน่วยแม่นปืนย้ายเข้าไปยังจุดที่ปลอดภัย ตั้งปืนไว้บนไหล่ และส่องลั่นไกไอเอสจนได้ SAS มีคำขวัญว่าคนกล้าคือคนชนะ แต่คำขวัญของสไนเปอร์ คือหนึ่งนัดต้องปลิดชีวิต” แหล่งข่าวกล่าว



สำหรับอาวุธที่ใช้สังหารเป็นรุ่น CheyTac M200 เป็นไรเฟิลที่ได้ชื่อว่าใช้ยิงเป้าหมายแม่นยำมากที่สุด จากสถิติที่เคยใช้ยิงไกลที่สุด คือ 3 ก.ม. ด้วยการใช้กระสุน .408 ปกติแล้วอาวุธนี้ใช้ในกองกำลังพิเศษของสหรัฐอเมริกา จึงเชื่อว่ากองทัพสหรัฐอาจให้กองทัพอังกฤษขอยืมมา