แนะนำปืนตัวเล็กหมัดหนัก 11 มม.


Loading...



1.โคลท์ ดีเฟนเดอร์ .45
ในส่วนของการทำงานยังเหมือน เดิม ใช้ระบบรีคอยล์ ขัดกลอนปลดกลอนด้วยลำกล้องกระดก ควบ คุมด้วยห่วงโตง เตงใต้รังเพลิง ชุดลั่นไกและระบบนิรภัยแบบ 1911 มีสมอล็อกเข็มแทงชนวนทำงานสัมพันธ์กับไก ร่องรับนกตกเป็นแบบหน้าเปิด เมื่อนกค้างอยู่ตำแหน่งนี้สามารถเหนี่ยวไกให้นกสับถึงท้ายเข็มได้ แต่ไม่แรงพอจะทำให้ปืนลั่น ศูนย์ต่อสู้แบบจุดขาวสามจุด ซองกระสุนจุ 7 นัด สามารถขึ้นลำไว้ก่อนอีกหนึ่งนัด

โดยรวมสำหรับ ดี เฟนเดอร์ กระ บอกนี้ เหมาะสำหรับเป็นปืนกระบอกที่สอง ใช้คู่กับปืน 1911 ตัวมาตรฐาน, ลำกล้องและด้ามสั้นช่วยให้พกพาสะดวก คล่องตัว, ระยะศูนย์ที่สั้นทำให้เล็งประณีตได้ยาก แต่เมื่อทดสอบโดยติดด้ามเลเซอร์ช่วยเล็งได้กลุ่มกระสุนดีมากแทบไม่ต่างจากปืนตัวใหญ่ มีจุดที่อาจแต่งเพิ่มได้คือ ติดยางใต้ฐานซองกระสุนเพื่อให้กดเข้าล็อกได้ง่ายขึ้น และลบเหลี่ยมสันด้ามด้านหลังให้มน จุดนี้ช่วยให้พกในขอบกางเกงสบายเอวขึ้นกว่าเดิมมาก.



2.สเปเชียลเอดิชั่น คิมเบอร์ โอนิกซ์ อัลตรา ทู ขนาด 11 มม.
เป็นปืนซับคอมแพ็ค ลำกล้องสามนิ้ว เหมาะกับการพกพาแบบไม่เปิดเผย การทำงานระบบ 1911 คือ ไกซิงเกิลล้วน ตัวไกเพิ่ม สกรูหยุดไก, นกสับโปรงลด น้ำหนักให้สับได้เร็ว, หลังอ่อนยาวหุ้มหางนกกันหนีบง่ามมือ ส่วนล่างเสริมหนากดอุ้งมือให้ทำงานแน่นอนขึ้น, เพิ่มคันห้ามไก ด้านขวา, ติดศูนย์แบบต่อสู้ มีจุดเรืองแสงสามจุด, ลำกล้องหนา ไม่ใช้บูช เสริมทางลาดป้อนกระสุนหลังฐานโตงเตง, สปริงลำเลื่อนสองชั้นมีแกนยาวตลอด, ลำกล้องกับลำเลื่อนเป็นสเตนเลส, โครงปืนอัลลอย ลบเหลี่ยมมุมลดโอกาสเกาะเกี่ยวเสื้อผ้าเมื่อชักปืนจากซองในชายเสื้อ, ประกับ ด้ามวัสดุ G-10 บางพิเศษ, ขนาดกระสุน 11 มม. ซองกระสุนแถวเดี่ยว จุ 7 นัด

โดยรวม โอนิกซ์ อัลตรา ทู จัดว่าเป็นปืนระดับสะสมที่ใช้งานได้จริง ฝีมือผลิตประณีต สวยงามเป็นพิเศษ และมีข้อดีคือดูแลง่ายไม่เกิดสนิม แต่งมาอย่างครบครัน ถ้าจะมีอุปกรณ์เสริมก็คือ ด้ามเลเซอร์กริป ที่จะช่วยให้เล็งยิงได้เร็ว ในทุกสภาพแสง.



3.STI SPARTAN III 11 มม.
โดยรวม เอสทีไอ สปาร์ตัน เป็นปืนพก “ตัวเล็กหมัดหนัก” เหมาะสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับระบบการทำงานของปืนทหาร 1911 ใช้เป็นปืนพกซ่อนในชายเสื้อ หรือปืนสำรอง เสริมกับกระบอกมาตรฐานที่พกซองนอก ชิ้นส่วนอะไหล่หาง่าย ใช้ซองกระสุนของปืนรุ่นใหญ่กว่าได้เมื่อจำเป็น การแต่งผิวเน้นดูแลง่ายเพื่อใช้งานสนาม ถ้าจะมีจุด ที่แนะนำให้แต่งก็คือ เปลี่ยนใส่ศูนย์แบบเรืองแสงให้ใช้งานในที่แสงน้อยได้สะดวกขึ้น.

ขนาดกระสุน .45 ACP (11 มม.) ความจุ 6+1 นัด
มิติ ยาวxสูงxหนา : 186x130x34 มิลลิเมตร
ลำกล้อง 82 มิลลิเมตร (3.24 นิ้ว)
น้ำหนัก 915 กรัม
แรงเหนี่ยวไก 2,050 กรัม (4.5 ปอนด์)
วัสดุ เหล็กกล้า 4140 ผิวรมดำด้าน (parkerized), ด้ามไม้
ลักษณะใช้งาน ต่อสู้ระยะใกล้ถึงปานกลาง, พกพาแบบไม่เปิดเผย

ตัวเลือกอื่น Kimber Ultra Carry, Spring field EMP, Colt Defender


4.Bul 1911 Uitra Silver.45
โดยรวม บูล 1911 อัลตราซิลเวอร์ เป็นปืนระดับพกพาในขอบกางเกง ลำกล้องสั้นคล่องตัวดีมาก ในขณะที่ด้ามยังยาวให้จับได้ถนัด และจุกระสุน .45 ถึง 7+1 นัด ระบบการทำงานแบบคลาสสิก หาซื้อชิ้นส่วนอะไหล่ได้ง่าย วัสดุสเตนเลสกับโครงอัลลอย ดูแลง่ายไม่เป็นสนิม ศูนย์ดีไกดี งานประณีตเรียบร้อยดีมาก เหมาะกับผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับปืนระบบไกซิงเกิล และต้องการอำนาจหยุดยั้งของกระสุนหน้าตัดใหญ่ ซึ่งกระสุน .45 มาตรฐาน หัวกระสุน 230 เกรน เมื่อยิงจากลำกล้องสั้นสามนิ้วเศษ ได้ความเร็วประมาณ 790 ฟุต/วินาที พลังงาน 320 ฟุต-ปอนด์ ตัวเลขพลังงานระดับเดียวกับ 9 มม. ยิงจากปืนตัวเท่า ๆ กันนี้ แต่ .45 ได้เปรียบหัวกระสุนหน้าตัดใหญ่กว่า และหนักกว่าถึงเท่าตัว.