พม่ายึดยาเสพติดครั้งมโหฬาร โชว์43ล้านเม็ด กองแน่นสนามบอล

Loading...


พม่ายึดยาเสพติดครั้งมโหฬาร - วันที่ 7 มี.ค. เอเอฟพีรายงานว่า นายพล ตุน ตุน ยี โฆษกกองทัพเมียนมา นำคณะแสดงผลงานทลายขบวนผลิตยาเสพติด ที่รัฐฉาน ภาคตะวันออก ติดภาคเหนือของไทย หลังทหารเมียนมาบุกทลายโรงงานผลิตยาเสพติดแหล่งใหญ่ 3 แห่ง ในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ บริเวณรัฐฉาน

ยาเสพติดที่ยึดได้ มีทั้ง เฮโรอีน ยาบ้า ยาไอซ์ รวมกว่า 43 ล้านเม็ด เมื่อนำมาจัดแสดงหลายถุงเรียงเป็นแถวยาว มูลค่ารวมกว่า 97 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 3,000 ล้านบาท


Foreign military attaches check drugs in a football ground where seized drugs, vehicles, laboratory accessories and precursor chemicals are being displayed to be witnessed by invited military attaches and journalists in Kawnghka at Shan State on March 6, 2020. (Photo by YE AUNG THU / AFP)
Loading...
"การยึดยาเสพติดดังกล่าวนี้เป็นการยึดได้ครั้งใหญ่ที่สุดในปีนี้ โลกทั้งหมดกำลังต่อสู้กับยาเสพติด"นายพลตุน ตุน ยี โฆษกกองทัพกล่าวและว่า ทหารลงปฏิบัติการในพื้นที่ป่าหลายแห่งซึ่งตำรวจเข้าไม่ถึง
สำหรับ ยาบ้าได้รับความนิยมสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะมีราคาสูงเพิ่มเป็น 3 เท่าเมื่อข้ามพรมแดนไปไทยและมาเลเซีย ส่วนยาไอซ์เมื่อเข้าออสเตรเลียกิโลกรัมละ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 4.7 ล้านบาท

Myanmar military police show labortory accessories to foreign military attaches in a football ground where seized drugs (Photo by YE AUNG THU / AFP)
ทั้งนี้ การเข้ายึดยาเสพติดในพื้นที่เดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว เจ้าหน้าที่ถูกกลุ่มกบฏชาติพันธุ์ที่เชื่อว่าคุมโรงงานผลิตยายิงปืนใหญ่ถล่ม
Loading...