ทลาย คลังแสง กลางกรุง ยึดปืน 27 กระบอก กระสุนกว่า 5 พันนัด หลังโดนซัดทอด


Loading...

วันนี้ (6 มี.ค.) พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.พงศ์พัฒน์ บัวรุ่ง สว.กก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม นายธำรงศักดิ์ วงศ์รักศักดิ์ นักกีฬายิงปืนรณยุทธทีมชาติไทย พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นและอาวุธปืนยาว รวม 27 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวมประมาณ 5,000 นัด เครื่องผลิตกระสุนปืน จำนวน 2 เครื่อง และอุปกรณ์การผลิตกระสุนปืน (ปลอกกระสุนปืน, ดินปืน, หัวกระสุน) อีกจำนวนมาก ได้ที่บ้านเลขที่ 150 ซอยพหลโยธิน 1 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม.



ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.ได้สั่งการให้ บช.ก.ระดมกำลังกวาดล้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้อาวุธปืนก่อเหตุจำนวนมาก กระทั่งตำรวจ บก.ปคม.ได้จับกุมผู้ต้องหารายหนึ่งหลังมีพฤติกรรมจำหน่ายอาวุธปืนทางเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวให้การซัดทอดว่าได้ซื้ออาวุธปืนและเครื่องกระสุนมาจาก นายธำรงศักดิ์ ทางเฟซบุ๊ก มาจำหน่ายต่อ 
Loading...

เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนจนแน่ชัดว่า นายธำรงศักดิ์ มีพฤติกรรมจำหน่ายอุปกรณ์การตกแต่งปืน และผลิตกระสุนเพื่อจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปตามคำซัดทอดจริง จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นต่อศาลอาญา จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางดังกล่าว


จากการสอบสวน นายธำรงศักดิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนที่พบเป็นของตนจริง จึงแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ นายธำรงศักดิ์ ทำงานในบริษัทสายการบินแห่งหนึ่ง และเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธทีมชาติไทยอีกด้วย
Loading...