ปปส.จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 17 กระสอบ กว่า 5.5 ล้านเม็ด


Loading...
เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 6 มีนาคม 2563 ที่ห้องเช่าหอพักแห่งหนึ่งภายในซอยรณชัย 21 หมู่ที่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางปะอิน ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า เบื้องต้น 17 กระสอบปุ๋ยซึ่งอยู่ภายในห้องเช่าของหอพักดังกล่าว หลังจากที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจากผู้ค้ารายสำคัญจนนำไปสู่การจับกุมตรวจยึดผู้ต้องหาจำนวน 2 คนประกอบด้วย นายเลิศมงคล หรืออาร์ม บุญดี อายุ27 ปีที่อยู่เลขบ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.เขียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และนางสมหวัง จิตจันทร์ อายุ 41 ปีบ้านอยู่ หมู่ที่ 3 ต.ตลิ่งชัน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางจำนวนดังกล่าว


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก1.บก.ปส.4 ได้จับกุม ตัวนายเนติวิทย์ หรือเชษฐ์ อภิศักดิ์พงศ์ นายกรุงไกร หรือตะขาบ แสงทองดี และนายพงศ์พัฒน์ หรือแจ๊ค ทองใบงาม เอาไว้ได้ที่บริเวณลานอดรถภายในปั๊มน้ำมันปตท.สาขาทะเลบก ถนนมาลัยแมน ต.ห้วยม่วง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้องของกลางยาบ้100,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง 2 คันและอาวุธปืน 1 กระบอก


ต่อมาได้ ขยายผล จับกุมนายจิรวัฒน์ หรือปอนต์ หาเรือนทรง และนายอัครชัยฯ หรือคิว พร้อมของกลางไอซ์ 5 กิโลกรัมและรถยนต์อีกจำนวน 1 คันได้ที่บริเวณลานจอรถภายในปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาแยกวรเชษฐ์ ต.บ้านบ้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถตรวจยืดยาไอซ์ ได้ที่บริเวณริมถนนทางกลับรถใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ถนนกาญจนาภิเษก ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนขยายผล และออกหมายจับนายเลิศมงคล หรืออาร์ม บุญดี อายุ27ปีที่อยู่เลขบ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.เขียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และนายผดุงศักติ์ ตระหง่าน ชาวจังหวัดชุมพร
Loading...

ต่อมาวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปส.4 ร่วมกับตำรวจสภ.พระอินทร์ราชาได้ร่วมกันจับกุม นายผดุงศักติ์ ตระหง่าน ที่หมู่บ้านรณชัยหมู่ที่ 8 ต.ชียรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบมาว่า นายเลิศมงคล หรืออาร์ม บุญดี ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลที่ 87 หมู่ที่ 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้นำกำลังมาตรวจสอบและเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.นายเลิศมงคล หรืออาร์ม บุญดี ได้ขับขี่รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีขาวทะเบียน กล 7071 พระนครศรีอยุธยา มาจอดที่หน้าบ้านเลขที่ 80/7 หมู่ที่ 8 ต.เชียงรกน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ แสดงตัวและแสดงหมายจับพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ


จากการสอบถามเบื้องต้นนายเลิศมงคล ให้การยอมรับว่ายังมียาเสพติดซุกซ่อนที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ช.รณชัย 8 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้นที่สถานที่ดังกล่าว จนพบยาเสพติดของกลางจำนวนกว่า 5.5 ล้านเม็ดเจ้าหน้าที่ จึงตรวจยึดไว้ และนำส่ง พนักงานสอบสวน.บก.ปส.4 ดำเนินคดีต่อไป

จากการปฏิบัติการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามแหล่งผลิต และเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดโดยเฉพาะผู้มีอิทธิพล และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ตลอดจนการป้องกันและปราบปรามแหล่งชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและชุมชนที่ชื่อว่าเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและพื้นที่ล่อแหลม

Loading...