ตั้งกรรมการสอบ ปมหนุ่มร้อง ตร.บุกบ้าน แจ้งข้อหาผิดพรก.ฉุกเฉิน รีดเงิน 3หมื่น


Loading...

ตั้งกรรมการสอบ ปมหนุ่มร้อง ตร.บุกบ้าน แจ้งข้อหาผิดพรก.ฉุกเฉิน รีดเงิน 3หมื่น รองโฆษก ตร. ทาง บก.ภจว. อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า ผมนั่งอยู่ในบ้าน มีตร.มาเชิญตัวพวกผมไปโรงพัก พอถึงโรงพักถูกแจ้งข้อหา ผิดพรก.ฉุกเฉิน คุยไปคุยมาบอกขอคนละ 6 พันแล้วจะปล่อยกับบ้านแบบไม่ผิด ผมนั่งกัน 9 คน รวมเป็นเงิน 54,000บาท ผมไม่มีเงินกลัวถูกจับ เลยต่อรอง เหลือ 30,000 บท ตร.ยอมตกลงที่ 3 หมื่นบาท พอได้เงินเสร์จก์อปล่อยตัวตามที่ตกลง พร้อมยังระบุอีกว่า ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกโซเชีบล


Loading...

ล่าสุด วันที่ 18 เม.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นทาง ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว อีกทั้งผู้ที่ได้รับความเสียหายสามารถมาร้องทุกข์กล่าวโทษและให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ท่าน ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผลการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผิดจริงให้ดำเนินการในทางอาญาและทางวินัย อย่างจริงจัง เด็ดขาด แต่หากเป็นการบิดเบือนหรือนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็คงต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด
Loading...