ไม่ต้องแต่ง ลงแข่งได้เลย CZ 75 TS Orange ขนาด 9 มม.

Loading...

ในงาน IWA Outdoor Classic ที่เมือง Nuremburg ประเทศเยอรมนี เดือนมีนาคม 2015 นี้เอง ซีแซดเปิดตัวปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติรุ่นใหม่ล่าสุด CZ 75 TS Orange โดยตัวย่อ TS คือ Tactical Sports เป็นรุ่นเดิม ซีแซดทำขายมาตั้งแต่ปี 2005 สำหรับแข่งรณยุทธ์โดยตรง ทางโรงงานให้ข้อมูลว่า TS Orange ที่ออกใหม่จะเป็นรุ่นสุดยอดในกลุ่มปืนที่ใช้ศูนย์เปิดและไม่ติดอุปกรณ์เสริมปาก ลำกล้อง ผ่านมาหกเดือนปืนรุ่นพิเศษนี้จึงเข้ามาถึงบ้านเรา

ปืนแข่งของซีแซดที่พัฒนาจาก CZ 75 ในตลาด มีอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูง คือ 75 SP-01 Shadow โดยมีรุ่น Orange (เดลินิวส์ 10 พ.ย. 2555) ติดด้ามอะลูมิเนียมสีส้มเหมือนตัวใหม่นี้ ความแตกต่างคือ TS ลำกล้องยาวกว่า 14 มิลลิเมตร, โครงปืนส่วนหน้าไม่มีรางรับอุปกรณ์ แต่เพิ่มแป้นให้นิ้วโป้งซ้ายกดมาให้, ด้ามด้านหน้าแกะลายกันลื่นเต็มพื้นที่, มีปากบ่อรับซองกระสุนเสริมส้นด้าม, จุกระสุน มากกว่า, แป้นห้ามไกกว้างกว่า, ไกซิงเกิลออกแบบสำหรับปืนแข่งโดยเฉพาะ และติดศูนย์ปรับได้ โดยทั้ง Shadow และ TS เหมาะสำหรับลงแข่งในรุ่น Limited




ระบบการทำงาน เป็นแบบซีแซดดั้งเดิม ทำงานด้วยรีคอยล์ สันขัดกลอนซ่อนในลำเลื่อนหน้าช่องสลัดปลอก ลำกล้องกระดกเพื่อปลดกลอนตามหลักการเบรานิงก์ ใช้ห่วงลูกเบี้ยวควบคุมการขัดกลอน โครงปืนหุ้มลำเลื่อนมีร่องจับยาวตลอด มีส่วนช่วยเพิ่มความแม่นยำ ชื่อรุ่นไม่มีตัว B ต่อท้าย คือไม่ใช้สมอล็อกเข็ม ไกเปลี่ยนใหม่ เป็นแบบซิงเกิลทุกนัด น้ำหนักไกเพียงสามปอนด์ครึ่ง ส่วนควบคุมการยิง มีห้ามไกทั้งซ้ายขวา ง้างนกเข้าห้ามไกได้แบบปืนซิงเกิลคลาสสิกคันห้ามไกด้านซ้ายเพิ่มแป้นรับนิ้วโป้งของมือ ขวา นกสับโปร่ง มีร่องรับนกตกเป็นระบบนิรภัยภายใน
Loading...


ภายนอกมีจุดเด่นเห็นชัดคือด้ามอะลูมิเนียมชุบผิวแข็งอโดไนซ์ สีส้ม แบนบางกว่าด้ามยางหรือพลาสติกแข็ง มีฐานซองกระสุนวัสดุและสีเดียวกัน ตัดกับบ่อรับที่ส้นด้ามสีดำ ด้านซ้ายของโครงปืนเหนือไกเยื้องไปด้านหน้าเล็กน้อย มีแป้นสำหรับให้นิ้วโป้งมือซ้ายกด ช่วยให้คุมปืนได้ดีขึ้น ยิงซ้ำได้เร็ว และหากต้องการติดกล้องเล็งสามารถถอดเปลี่ยนแป้นรับนิ้วโป้งเป็นฐานกล้องได้ ศูนย์หลังดำทึบแบบยิงเป้า ศูนย์หน้ามีเส้นรวมแสงสีแดงเล็งได้เร็ว ปุ่มปลดซองกระสุนสูงแบบปืนแข่ง กลับข้างไปด้านขวาได้ ตัวปืนมาในกระเป๋าอย่างดี ขนาดเท่ากระเป๋าเอกสาร มีสปริงมาหลายระดับความแข็งให้เลือกใช้ได้ตามความแรงของกระสุน แถมแผ่นยางสังเคราะห์รับแรงกระแทกโคนแกนสปริงนกสับอีกหลายชิ้น โรงงานให้ซองกระสุนสามซอง ผู้นำเข้าสั่งเพิ่มให้เป็นสี่ตัวแบบรู้ใจลูกค้ากลุ่มนักกีฬารณยุทธ์




โดยรวม CZ 75 TS Orange เป็นปืนแข่งพร้อมลงสนามไม่ต้องแต่งเสริมความแม่นยำสูงสามารถใช้แข่งล่ารางวัลระบบเป้านิ่งได้สบาย นอกเวลาแข่งใช้เป็นปืนเฝ้าบ้านได้ดี วัสดุเป็นเหล็กล้วน มั่นใจได้ด้านความแข็งแรงทนทาน ยิงได้นิ่มนวลมาก ไกซิงเกิลหลุดคม ผิวรมดำด้านสวยเนียนเป็นพิเศษ ถ้าต้องการใช้งานเป็นปืนพกซองนอกสามารถถอดแป้นรับนิ้วโป้ง กับเปลี่ยนใส่ด้ามดำได้เพื่อไม่ให้สะดุดตาเกินไป.

Loading...