วิธีทำให้ขอใบ ป.3 ขนาด 11 มม. ง่ายขึ้น!!


Loading...

ตามจริงแล้ว การขอใบอนุญาตซื้อปืน ขนาด .45 สามารถซื้อได้แต่ต้องมีเหตุผลสมควรแก่การ ได้แก่ 1. ใช้เพื่อป้องกันตนเองและทรัพย์สิน 2.ใช้เพื่อการกีฬา 3.หรือใช้เพื่อการล่าสัตว์ ซึ่งสามข้อนี้บัญญัติไว้ใน พรบ.อาวุธปืน แต่วันนี้เราจะมาในประเด็น "วิธีทำให้ขอใบ ป.3 ขนาด 11 มม. ง่ายขึ้น!!"

ก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอกับปัญหาแบบนี้เหมือนๆกับเพื่อนๆและพี่ๆทุกคนเหมือนกัน อ้อนวอนจนปากเปียกปากแฉะคำตอบก็คือ "ไม่" ผมให้เหตุผลไปว่าผมเป็นนักกีฬายิงปืน ผมไม่ได้มองว่าปืนเป็นอาวุธ แต่ ปืนคืออุปกรณ์การกีฬาอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง สาเหตุที่ต้องซื้อขนาดเดียวกันหลายกระบอกก็เพราะว่าการแข่งขันแต่ละประเภทจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงทุกประเภทไม่ได้ เพราะกระบอกหนึ่งใช้แข่งขันปืนสั้นชาวบ้านอาศัยความแม่นยำ 
Loading...

อีกกระบอกหนึ่งใช้แข่งขันประเภทยิงเร็ว ไม่ต้องมีความแม่นยำสูงมากนักแต่อาศัยความคล่องตัว และสิ่งสำคัญ ก็คือ "ใช้เอกสารใบรับรองจากสนามยิงปืนและภาพถ่ายตอนรับรางวัลตามสถานที่ต่างๆที่เราไปแข่งกันมายืนยันว่าเราเป็นนักกีฬา" ตอนนี้งานทะเบียนอาวุธปืน จ. ที่ผมอยู่ท่านเข้าใจแล้วอะไรๆก็ง่ายขึ้น ฝ่ายทะเบียนก็เข้าไปชี้แจงกับนายให้รับทราบถึงเหตุผลในการขออาวุธปืนดังกล่าว.

สรุปก็คือ พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ ที่อยากได้ขนาด .45 หรือ 11 มม. ก็ต้องไปสมัครเป็นสมาชิกสนามยิงปืนและสมัครลงแข่งขันในขนาด 11 มม. เพื่อจะได้มีหลักฐานตามที่ผมได้อธิบายไว้ข้างต้น สุดท้ายนี้ ก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายทะเบียนและนาย ว่าจะฟังเหตุผลของเราหรือป่าว ขอให้ทุกคนโชคดีครับ
Loading...