5 ข้อ ที่ไ ม่ ค ว ร เ ชื่ อ ศูนย์บริก า ร จะได้ไม่ต้อง เ ป ลื อ ง เ งิ น โดยไม่จำเป็น


Loading...

คนที่มีรถ ต่างก็ต้องมีเวลาเช็ครถ ยิ่งเวลาไปไหนมาไหนไกลๆ ก็ต้องเลือกเช็ครถหรือซ่อมรถ กับศูนย์บริการ และมักจะเจอพนักงานที่ศูนย์ฯ ถามนู่นนี่นั่นเยอะแยะพนักงานก็แจ้งมาว่าต้องเปลี่ยน อะไหล่ หรือต้องเพิ่มเติมบริการต่างๆ ซึ่งจริงๆ แล้วบางอย่างก็ถือเป็นเรื่องดี แต่บางอย่างก็เพิ่มเข้ามาเกินความจำเป็นหลายๆท่านยังไม่รู้ว่า บางอย่างทำที่ร้านข้างนอกก็ได้ และถูกกว่าศูนย์บริการ เช่น ราคาอะไหล่ ค่าแรง ซึ่งให้ผลลัพธ์ หรือ คุณภาพกลับไม่ แ  ต ก ต่างกันเท่าไรนัก วันนี้เราจึงรวมสิ่งต่างๆ
ได้ 5  ข้อที่ไม่ควรเชื่อศูนย์บริการ ไว้ให้เพื่อพิจารณาตามสมควร ดังนี้
1 เกี่ยวกับ ยางรถยนต์
ย  า ง ร  ถ ย น ต์ ถือเป็นอะไหล่รถยนต์อันดับต้นๆที่ต้องเปลี่ยนเลยก็ว่าได้เพื่อความปลอด ภั  ย นั่นเอง และ เมื่อเข้าศูนย์บริการ เพื่อเช็กหรือสลับย  า ง  ร ถ ย น ต์หากทางศูนย์ฯ พบว่า ด   อ กย า ง ใกล้หมด หรือย  า ง เสื่อมสภาพแล้วทางศูนย์ก็จะอาสาเปลี่ยน ย  า ง ให้ทันที ซึ่งจริงๆ แล้ว หากนำรถของเราไปเปลี่ยน ย  า ง ร้านข้างนอกอาจได้ราคาถูกกว่าหรือ ย  า ง ที่มีอายุใหม่กว่า แถมบางที่ ย  า ง เก่าที่เราเปลี่ยนทิ้งร้านข้างนอกก็รับซื้อต่อเราในราคาเส้นละ 50-100 บาทเลยด้วยดังนั้น เราเลือกไปเปลี่ยนที่ร้านข้างนอก  ดีกว่ารับรองว่าราคาถูกกว่าเยอะแน่นอน
2 หลอดไฟส่วนต่างๆของรถ
เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างหลอดไฟ จริงๆ แล้วเราส  า ม  า ร ถ เปลี่ยนเองได้ ถ้าหากเรามีทักษะงานช่างบ้าง เปิดดูข้อมูลในเน็ตแล้วทำตามได้เลย ง่ายกว่าทีคิดเยอะ อีกทั้งหลอดไฟยังมีราคาไม่สูงมากนัก หาซื้อได้จากร้านข้างนอกและ เ สี  ย เวลาในการเปลี่ยนใส่ไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำเผลอๆส  า ม  า ร ถ ประหยัดค่าแรงได้ถึง 200-300 ร้อยเลย
3 แบตเตอรี่
หากทางศูนย์ฯพบว่า แบตเตอรี่เริ่มใกล้หมด  อายุการใช้งาน ทางศูนย์บริการก็จะเสนอขายแบตเตอรี่ลูกใหม่ให้คุณทันที พร้อม บ ร  ร ย  า ย สรรพคุณต่างๆว่ามันดีกว่าของร้านข้างนอกยังไง ซึ่งจริงๆ แล้วคุณภาพของแบตเตอรี่ไม่ได้ต่างอะไรกันเลยจะต่างกันก็เรื่องราคา ร้านข้างนอกจะเปลี่ยนได้ราคาถูกกว่าและ ร้านข้างนอกเขารับเทิร์นแบตเตอรี่ลูกเก่าทำให้เรประหยัดค่าใช้จ่ายได้ 500-1,000 บาทเลย
4 น้ำมันเครื่อง
ส่วนมากเรามักจะคิดว่า น้ำมันเครื่องจากศูนย์บริการนั้นดี ได้มาตรฐานเพราะ มาจากศูนย์ฯโดยตรง… แต่รู้ไหมว่า น้ำมันเครื่องของศูนย์ฯกับน้ำมันเครื่องยี่ห้อต่างๆ ที่เป็นแบรนด์มาตรฐานนั้น ผลิตขึ้นมาแทบจะเหมือนๆ กันคุณสมบัติและประโยชน์แทบไม่ แ  ต ก ต่างกันเลย แทบจะซื้อมาเปลี่ยนเองได้ด้วยซ้ำประหยัดค่าแรงไปได้มากถึง 500 บาทเลยนะ
5 น้ำยาล้างหัวฉีด
สำหรับใครเข้าไปเช็กระยะ จะต้องเจอกันทุกคนคือ “ใส่น้ำ ย  า ล้ า ง หั  ว ฉี  ด ด้วยไหมครับ/ค่ะ”คงมีอะไร ผิ  ด แปลกไปแน่ๆ เพราะที่ศูนย์บริการนั้น ต้องการที่จะขายน้ำ ย  า ตัวนี้ไปด้วยเลยจริงๆ แล้วน้ำ ย  า ล้ า ง หั  ว ฉี  ด  คือ น้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมแบบพิเศษที่จะทำให้มีการ เ  ผ า ผ ล  า ญในเครื่องยนต์สมบูรณ์ขึ้น ซึ่งเรามักจะถูกเชิญชวนให้ใช้ในปริมาณมากเกินความจำเป็นปกติใช้แค่ปีละ 1-2 ครั้ง ก็พอแล้ว และ หาซื้อตามร้านข้างนอกก็ได้ราคาถูกกว่าด้วย

 5 ข้อนี้ ถือเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องถึงมือศูนย์บริการก็ได้
ซึ่งหากเรามีทักษะงานช่างหน่อย หรือ พอมีเวลาเปิดหาข้อมูลดูในอิ น  เ ต อ ร์ เ น็ ต ก็มีสอนเปลี่ยนอะไหล่เหล่านี้ด้วยตัวเองแทบจะทุกอย่างแล้วสิ่งเหล่านี้ส า ม  า ร ถ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าท่านได้และ คุณภาพที่ได้ก็แทบไม่ แ ต  กต่างกันเลย
ขอบคุณแหล่งที่มา bitcoretech