พี่โหดนะ หนุ่มหน้าหนวด กดเอทีเอ็มไม่ออก ปืนกระหน่ำทุบตู้ (คลิป)


Loading...

เกิดแตกตื่นกันยกใหญ่ หลังชายวัยฉกรรจ์ใช้ปืน คล้ายปืนสงครามมาทุบตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน แล้วขี่ซาเล้งหายไป ตำรวจตามเจอตัว พบป่วยมีอาการทางประสาท ไปกดเงินที่น้องโอนมาให้ แต่กดไม่ออก ซ้ำจะกดเอาบัตรออกก็ไม่ได้อีก เลยโมโห

เวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อาทิตย์ คำยุธา สว.สส.สภ.ยางตลาด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ทำการควบคุมตัว นายชัยณรงค์ วัชโศก อายุ 38 ปี หลังได้รับแจ้งว่ามีการข่มขู่โดยการใช้อาวุธปืนที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านเสียว ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
จากการตรวจสอบพบว่า นายชัยณรงค์มีอาการป่วยทางจิตต้องกินยาเป็นประจำ และใช้อาวุธปืนบีบีกันเข้ามาทุบที่ตู้เอทีเอ็ม เนื่องจากกดเงินไม่ได้และตู้ไม่ยอมคืนบัตรเอทีเอ็ม ซึ่งทำให้ชาวบ้านแตกตื่น ภายหลังก่อเหตุได้กลับไปที่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 11 ต.โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งมาควบคุมตัวที่ สภ.ยางตลาด
พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผกก.สภ.ยางตลาด เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยางตลาด ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบชายสวมเสื้อลายพราง กางเกงขาสั้น ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาพร้อมกับแม่ เข้ามากดเงินที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมัน จากนั้นก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ปืนยาวไม่ทราบชนิดทุบบริเวณตู้เอทีเอ็ม ส่งเสียงดังโวยวาย แล้วขับรถกลับบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายชัยณรงค์ วัชโศก จึงได้เดินทางไปที่บ้าน พบนายชัยณรงค์อยู่ที่บ้าน พร้อมอาวุธปืนปลอมจำนวน 1 กระบอก วางบนรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุใช้อาวุธปืนทุบตู้เอทีเอ็มจริง
ส่วนสาเหตุ เนื่องจากได้เดินทางไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม หลังจากน้องชายโอนเงินมาให้จำนวน 1,500 บาท ซึ่งบัตรเอทีเอ็มเป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ แต่ไปกดตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย ซึ่งกดเงินไปจำนวน 1,500 บาทเท่าที่น้องโอนนมา แต่เงินไม่ยอมออกมา เพราะต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคาร ตนจึงกดเพื่อเอาบัตรออกจากตู้ แต่ก็ทำไม่ได้ ด้วยความโมโหประกอบกับไม่ได้กินยาระงับประสาท ตนจึงนำปืนปลอมที่วางไว้ที่รถจักรยานยนต์มาทุบที่บริเวณตู้เอทีเอ็มเพื่อให้บัตรออกมา และขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ธนาคารมาตรวจตู้พอดี ตนจึงเรียกให้มาช่วยนำบัตรออกมา แล้วกลับมาที่บ้าน
ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยอมรับว่าทำไปเพราะความมึนเมาและโมโหที่กดเงินไม่ได้ กดบัตรออกก็ไม่ยอมออก ส่วนปืนปลอมที่ใช้ทุบตู้ซื้อมาในราคา 700 บาท เพราะอยากเป็นเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.ประจำหมู่บ้าน ทั้งนี้หลังจากควบคุมตัวไว้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจกับผู้ป่วยทางจิต ให้ควบคุมอารมณ์ให้ได้ ไม่ไปก่อความวุ่นวายสร้างความแตกตื่นให้กับประชาชน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสุราหรือของเมาอย่างอื่นจนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวานหรือครองสติไม่ได้ขณะอยู่ในถนนสาธารณะหรือสาธารณสถาน และได้ควบคุมตัวไว้ก่อนเพื่อให้สุขภาพจิตดีขึ้นแล้วจะปล่อยตัวไป.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : thairath