จ๊ะเอ๋หน้าธนาคาร! รวบ ส.ต.อ. สงสัยเตรียม ปล้นแบงก์ พกปืน-กระสุนอื้อ แถดื้อๆ


Loading...


ปล้นแบงก์ วันที่ 16 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.จินดา พันธ์วัง รอง สวป.สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา กำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณธนาคารกสิกรไทย สาขาบางวัว ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.42 ช่องคู่ขนาน ขาเข้าชลบุรี หมู่ 1 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนเสร็จเรียบร้อยและกำลังเดินลงมาจากกธนาคาร ก็มาพบกับชายต้องสงสัย สวมเสื้อผ้าชุดดำ ใส่ไอ้โม่ง สวมหน้ากากอนามัยสีดำ สะพายเป้สีดำ ยืนกุมซองเอกสารสีน้ำตาลอยู่ในมือ อยู่ข้างตู้เอทีเอ็มด้านล่างของธนาคาร ท่าทางมีพิรุธ จึงได้เรียกตรวจ
แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวบอกว่าเป็นตำรวจสันติบาล มาสืบราชการลับ แต่ ร.ต.ท.จินดา ไม่เชื่อ พร้อมสงสัยซองสีน้ำตาลที่อยู่ในมือของชายคนดังกล่าวว่าเป็นอะไร จึงได้สอบถามออกไป แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวกลับตอบว่าเป็นปืน ทำให้ ร.ต.ท.จินดา เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไล่เพื่อจับตัว เพราะชายคนดังกล่าวพยายามจะวิ่งหนี ก่อนจะต่อสู้กันอยู่ข้างธนาคาร จนมีหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราที่ผ่านมาพอดี ได้รีบเข้าช่วยอีกทั้งยังมี รปภ.ของธนาคารมาช่วยล็อคตัวเอาไว้ได้

จากการตวรจค้นพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนที่ขึ้นลำไว้แล้ว และยังมีแม็กกาซีนสำรองที่บรรจุกระสุนอยู่อีก 1 อัน ซึ่งใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนอีกประมาณ 30 นัด อยู่ในห่อกระดาษสีขาว พอสอบถามอีกครั้ง ชายคนดังกล่าวก็ปฏิเสธว่าไม่ใช่ตำรวจสันติบาล แต่รถของตนเสียและจอดอยู่เลนทางด่วน แต่เมื่อมองหาก็ไม่พบรถ ค้นตัวเจอกุญแจรถยนต์โตโยต้า เมื่อเดินตรวจหาแล้วก็ยังไม่พบ

เบื้องต้นชายคนดังกล่าวไม่ยอมปริปากบอกหรือพูดอะไรอีกเลย โดยชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 30-35 ปี ผิวขาว สวมเสื้อยืดสีขาว แล้วสวมเสื้อแจ็คเก็ตอีก 2 ตัว สวมกางเกงขาวยาวสีดำ กับสีกรมท่าอย่างละตัว สวมรองเท้ากีฬา ซึ่งทางตำรวจกำลังนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจต่อไป
วันเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ยศ ส.ต.อ. ตำเเหน่ง ฝ่ายตรวจสอบพฤติการ์ณบุคคล สังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล โดยอ้างว่าปฏิบัติหน้าที่ออกจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ
Loading...

ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นจะถูกดำเนินคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน โดยหากตรวจสอบแล้วพบความผิดอื่นเพิ่มเติมก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อีกทั้ง ผบก.อก. บช.ส. ก็จะดำเนินการตั้งคณะกรรมสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมดำเนินการในทางวินัยที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำไปยังทุกกองบัญชาการ ให้หัวหน้าหน่วยทุกพื้นที่ ลงไปกำกับดูแลควบคุมความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจในสังกัด ทั้งในและนอกเวลาราชการ ตามคำสั่งตร.ที่ 1212/2537 ในการ กวดขัน กำกับ ดูแล สอดส่องความประพฤติและพฤติกรรมของข้าราชการตำรวจ ภายใต้การปกครองบังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด
หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจประพฤติตนนอกรีต ไปเป็นโจรผู้ร้ายก่อเหตุเสียเอง หรือแม้กระทั่งเรียกรับผลประโยชน์ต่างๆ ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ หากผิดจริงให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการลงทัณฑ์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่กระทำในลักษณะนี้บ่อยครั้ง ทั้งให้ออก ไล่ออก ปลดออก ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี
Loading...