ตร. โกงเงิน ตำรวจอรินทราช 26 เหยื่อจ่าคลั่ง วอนสังคมเห็นใจ!


Loading...
จากกรณีที่ พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ พันธ์สนิท สว. ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ (ดูแลรับผิดชอบ วัดตรีทศเทพ) ซึ่งดูแลการจัดงานฌาปนกิจ ตำรวจหน่วยอรินทราช 26 ที่เสียชีวิตจากเหตุจ่าคลั่งกราดยิงที่โคราช ยักยอกเงินที่ได้จากงานฌาปณกิจหลวงไปใช้ส่วนตัว

           วันที่ 27 เมษายน 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ประสานงานเก็บรวบรวมเงินค่าพิธีการและติดต่อร้านอาหาร ร้านพวงหรีด และการจัดพิธีงานศพต่าง ๆ ภายในวัดตรีทศเทพ ช่วงที่เงินสูญหายไปเป็นช่วงหลังจากที่มีจัดงานพระราชทานเพลิงศพเจ้าอาวาส ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากนั้นก็มีเหตุที่เจ้าหน้าที่อรินทราชเสียชีวิต เข้ามาตั้งศพบำเพ็ญกุศล จึงต้องจัดเตรียมค่าดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ตนทำงานที่วัดทุกวัน และขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับที่พักย่าน สน.วิภาวดี ขณะที่ขี่รถกลับนั้นเงินได้เกิดสูญหายไประหว่างทาง ทำให้ไม่สามารถติดตามเงินคืนมาได้
Loading...
          พ.ต.ต. ธีร์ธดลว์ กล่าวต่อว่า หลังจากเงินหายไป ตนไม่ได้หนีหายไปไหน ตนติดต่อร้านอาหารและพวงหรีดทั้งหมด 5 ร้าน ที่จัดงานศพ รวมยอดประมาณ 2 แสนบาท ตนได้บอกกับทางร้านว่าตนทำเงินสูญหายไปและจะรีบนำเงินมาชดใช้ให้ พร้อมบอกให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานได้ หากไม่ได้นำเงินกลับมาชำระก็ยินดีที่จะให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

          ทั้งนี้ ตนพยายามทุกวิถีทางในการหาเงินมาชดใช้ โดยเอาที่ดินไปประกาศขาย รวมถึงพยายามกู้เงินจากสหกรณ์ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีคดีอยู่ ตนเครียดมากจนนอนไม่หลับ ตนก็เป็นคนหาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ไม่เคยคิดที่จะทำความผิด อยากให้สังคมเข้าใจด้วย อย่าฟังความฝั่งใดฝั่งหนึ่งแล้วตัดสิน


Loading...